GREENLY INTERIOR DESIGN JSC

XIN CHÀO CÁC BAN !

“ Mỗi chúng ta đều có một bản năng làm tổ tự nhiên...

Trong thế giới mà tiền bạc chiếm chỗ hầu hết trong tâm trí mọi người, bản năng gắn bó và sinh tồn cùng thiên nhiên cũng đang dần mất đi. Đa số đều tin rằng việc xây dựng một ngôi nhà sẽ là món cocktail công nghiệp giữa tiền - nhà thầu - vật liệu và năng lượng hóa thạch . Thế giới hoàn toàn bị phụ thuộc và sự “sẵn có” ấy, nó là một thảm họa sinh thái khi không còn những lựa chọn thay thế bền vững khác.

..Hãy cho bạn một cơ hội để sống gần gũi với thiên nhiên, nó là của riêng bạn, nó có thể do tự tay bạn hoàn thành. Nó là tương lai của một cách sống bổ ích và có trách nhiệm. Sau những giấc mơ công nghiệp, giờ là lúc giữ lại linh hồn sống của mình! Hãy mạnh dạn! và tôi chia sẻ với các bạn về cuộc sống ấy..”


TSMILE 1/2010

Designer (bài viết)

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2010

Đây là một từ trong tiếng Anh để chỉ những người làm công tác thiết kế nói chung, nhưng nghiêng về công việc sáng tạo có yếu tố nghệ thuật. Rất khó để dịch ra tiếng Việt, giống như từ Maketing vậy, bạn không thể dịch sát nghĩa của nó được và từ Maketing được dùng đương nhiên trong Tiếng Việt như một từ vựng mới vậy. Thiết kế mỹ thuật công nghiệp xuất hiện ở nước ta như một khái niệm thực thụ mới chỉ quãng 5-10 trở lại đây mà thôi, có thể nói là đang chập chững thậm chí là mò mẫm- Design là một khái niệm mới mẻ và thuộc về Phương Tây là chủ yếu. Các nhà thiết kế trẻ thường in trên danh thiếp của mình- designer, không hẳn là họ pro hơn thế hệ đàn anh vốn dễ đi vào dĩ vãng mà thực ra rất thiệt thòi cho họ nếu bạn định nghĩa họ gần như “họa sỹ”..hay lại quá mức vẻ vang bằng một từ chẳng hạn như “Nhà thiết kế”…
Vậy hãy bao dung một chút với cái từ Tiếng Anh pro kia đi. Đôi khi bạn cũng thắc mắc: làm sao cái anh chàng có vẻ quê mùa , chưa một lần ra khỏi tre làng Việt Nam kia có thể biết thế nào là “xịn”..thế là hiện đại như bạn - một người hàng tháng thậm chí hàng tuần đi bằng vé ưu đãi hang Nhất đi Mỹ hay các nước Châu Âu? Đó chắc chắn là một cảm giác bất an và thiếu hẳn đi sự tin tưởng rồi.Vậy nên sự hợp tác và lắng nghe từ các designer là cần thiết và bạn hãy giúp họ bằng các tư liệu ảnh, tạp chí, sự mô tả và cho biết bạn cần gì trong một không gian của bạn, hầu hết các designer được trang bị khá tốt các khả năng tạo hình, khiếu thẩm mỹ, kỹ năng mô phỏng bằng các công nghệ mới, một vài designer trẻ sẽ thiếu một chút kinh nghiệm thực tế nhưng điều đó sẽ chóng qua, bạn hãy tin tưởng và hợp tác cùng với họ- bạn sẽ được như ý!
Tsmile 

Trào lưu LifeStyle ! (bài viết)


Một bộ phận không nhỏ các khách hàng trẻ tuổi hơn thuộc thế hệ từ 7X trở lên có điều kiện ăn học và tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Những khái niệm mới mẻ về quan niệm sống cũng như nhìn nhận về cái đẹp là rất rõ ràng, chưa bao giờ cái Tôi được đề cao như bây giờ, dường như bất cứ bạn trẻ nhạy cảm nào cũng không muốn mình bỉ ‘bỏ quên” trong thế giới vốn đã quá nhiều thông tin này. Với không ít người , sống là phải được thể hiện phải để thế giới biết đến sự tồn tại của mình. Cổ súy cho tinh thần Cái Tôi này là không biết bao nhiêu tạp chí, sách báo các chương trình truyền hình…tác động rất lớn lên đời sống thế hệ trẻ hiện nay.Giá trị sống được nâng lên theo một cách nhìn mới đầy thực dụng và hào nhoáng.
Tsmile

Xu hướng Giống Tây ! (bài viết)


Nói về Trang trí nội thất, ai cũng biết đó là một lĩnh vực mà chúng ta “đi sau”, vậy ắt hẳn sẽ có bao nhiêu cái ở phía trước nữa, với hầu hết khách hàng, một câu cửa miệng khá quen thuộc “cơm Tàu, vợ Nhật, nhà Tây”, không phải “Ta” thiếu những truyền thống trong lĩnh vực trang trí nhà cửa, thậm chí còn rất đặc sắc nữa là khác, nhưng chính sự vượt trội về mức độ tiện nghi, khoa học và hợp thời khiến phong cách trang trí kiểu Châu Âu có sức ảnh hưởng cực lớn lên đời sống của chúng ta. Cho dù với một quy hoạch tổng thể thường bị xé nát của các đô thị Việt nam, chúng ta dễ dàng nhận thấy các mặt tiền nhà phố vẫn cố gắng bắt chước kiểu thức Châu Âu một cách vô thức
, từ các hoa văn cầu kỳ đến các kiểu mái ,vòm hay các thức cột “hoa lá Tây” lộn xộn. Một số khách hàng cao cấp hơn thường tự chọn cho mình một kiểu kiến trúc “Biệt thự Pháp” và không ngớt xuýt xoa về chúng, với họ thì dù sao các thiết kế cổ vẫn là số một!
Nhưng tạm gác lại câu chuyện của các thế hệ cũ kỹ ấy, giờ thì thế hệ mới đã lên ngôi, kiểu dáng là số 1! Chúng ta phải tập làm quen với một sự thật không mấy thích thú rằng: thế hệ trẻ có đủ trí tuệ và tầm nhìn để lưu giữ các bản sắc văn hóa của cha ông, nhưng họ thường không thích ứng dụng lên chính cuộc sống thực tế của họ, với họ chỗ của lịch sử là ở bảo tàng, ở các trung tâm văn hóa…. Còn ngôi nhà của họ, cần nhất là sự tiện nghi và hợp thời. Ban đầu những thiết kế hiện đại chỉ xuất hiện chủ yếu qua tạp chí, qua Internet, sau đó chúng xuất hiện sớm hơn ở các trung tâm giải trí, các quán cafe – nơi thí nghiệm những cái mới dễ dàng hơn và bây giờ là vô số các trung tâm siêu thị bán đồ nội thất,trang trí nhập ngoại đồng nghĩa với việc chúng xuất hiện ở các căn hộ ngày càng nhiều- một xu hướng hiện đại hóa bắt nhịp cùng thế giới đã khởi đầu.
Tsmile

NẾU TÔI CÓ 1 TỶ USD ! (bài viết)


Tôi chắc rằng không ít người đã từng đọc qua cuốn tiểu thuyết trào phúng “ Trúng số độc đắc” của Vũ Trọng Phụng để nghiền ngẫm về cái gọi là sự may mắn hay bi kịch của một đời người. Tuy khá thực tế ,song đôi lúc tôi cũng tự thưởng cho mình một vài giấc mơ viển vông đại loại như: tự dưng ta có 1 tỷ usd! Tại sao không nhỉ, tôi tra trên Internet và nhận được vài câu trả lời thế nào là 1 tỷ đô: 1 tỷ đô có nghĩa là Mẹc C230 xếp hàng từ Hà Nội đến Hải Phòng, là 1 tấn tờ 100usd mới cứng, hay thực tế hơn nữa nó là 1 nghìn triệu đô..mà mỗi triệu đô là hơn mười bảy tỷ tiền Việt Nam..quả là con số khổng lồ. Lúc đó chắc tôi sẽ không ngồi thiết kế nữa, tôi sẽ không cần chờ đến kiếp sau để làm “bên A” nữa.
Tôi chợt tỉnh giấc mơ, hóa ra cốc café chiều không giúp tôi chống lại được cơn thèm ngủ hành hạ tôi từ tối hôm qua. Đống bản vẽ phác vẫn nằm chờ tôi trên mặt bàn, bảng tiến độ trả thiết kế vẫn chỉ ngày mai. Có nghĩa là vẫn phải vui lên, tươi tỉnh và hứng thú để tiếp tục, tôi phải đi rửa mặt cái đã, phải làm việc tiếp…phải sáng tạo, rồi tôi sẽ có 1 tỷ đô-la thôi, đừng lo!
Tsmile